6/ Cafe sạch khiến tăng thêm sức mạnh của cơ bắp Năm 2003 các nhà nghiên cứu viên ở Viện Thể dục Thể thao Úc ở Canberra nhận thấy các vậ...

Công dụng từ cafe nguyên chất P2

02:05 Unknown 0 Comments

6/ Cafe sạch khiến tăng thêm sức mạnh của cơ bắp


Năm 2003 các nhà nghiên cứu viên ở Viện Thể dục Thể thao Úc ở Canberra nhận thấy các vận động viên uống một chút cafein trước khi luyện tập có thể tăng thành tích từ 3 lên tới 30% so với người không dùng . Các nhà khoa học giải thích rằng caffein kích thích sự đốt cháy chất béo để sinh năng lượng chứ không phải đường trong bắp thịt.

Phân phối sản phẩm cafe nguyên chất – cafe sạch



7/ Cafe tốt cho trẻ sinh non


Một cuộc nghiên cứu trên hơn 2.000 trẻ sinh non ở Anh, Úc và Canada cho thấy các đứa trẻ nào được cho sử dụng một ít cafe hạt rang có thể ngăn ngừa được một số khiếm khuyết ở phổi mà chúng mắc phải do bị sinh thiếu tháng. Những đứa trẻ đó khi sinh ra bị thiếu cân và hệ hô hấp vẫn chưa phát triển toàn diện. Vì vậy, chúng phải thở bằng máy. Theo dõi tình hình của một nhóm trong số trẻ này sau khi chúng được cho sử dụng một ít cà phê sạch trong một khoảng thời gian, các nhà khoa học biết được chúng bớt phụ thuộc hơn vào máy và phổi cũng ít bị tổn hại hơn. Nguyên do là vì chất caffein  ở trong cafe có tác dụng kích thích hô hấp.

Xem thêm Công dụng từ cafe nguyên chất P1

8/ Cà phê tạo giảm tỷ lệ mắc bệnh hen và chữa được chứng dị ứng


Nhiều tài liệu y học nói đến ảnh hưởng của chất cafein gây ra các người bị hen thở dễ dàng hơn và giảm nguy cơ bị lên cơn hen. Nhiều công trình nghiên cứu hiện tại đã khẳng định điều đó. Một công trình nước Italy, theo dõi hơn 70.000 đối tượng đã khẳng định caffeine là “khắc tinh” của bệnh hen. Nếu dùng từ 2-3 ly cà phê rang xay đều đặn, nguy cơ bị các cơn hen tấn công giảm bớt đến 28%.
Cafe sạch rất có lợi trong việc chế ngự những phản ứng dị ứng của những đối tượng thường bị triệu chứng này. Bởi nó có tác dụng làm giảm bớt sự giải phóng histamin vào trong máu, vốn là nguồn gốc gây dị ứng.



9/ Coffee giúp giảm bớt đau


Các loại thuốc giảm đau thường chứa chất cafein . Vì vậy cafein tăng cường tác dụng của những chất khiến cho giảm cơn đau bằng cách giúp cho chúng được hấp thụ nhanh chóng. Một tách cafe rang xay hay một trà nóng có khả năng gây bạn khỏi đau đầu. Quả vậy, nếu những chất khiến giãn mạch thường gây đau đầu thì caffeine lại gây ra cho mạch máu co lại.

10/ Cafe sạch tạo ra cho chúng ta thư giãn và thân thiện hơn


Hoạt chất của cà phê nguyên chất là caffeine - một chất tác động vào hệ thần kinh trung ương, gây hưng phấn. Điều đấy chắc ai cũng nhận thấy sau 10-15 phút sử dụng chút cafe hạt rang. Sự sảng khoái ấy tác động đến cả tâm lý, khiến người ta dễ tính, sẵn sàng bỏ qua những chuyện vặt vãnh, sẵn sàng gật đầu.

BONUS: CAFE CÓ HẠI KHÔNG ?


Bên cạnh những ảnh hưởng của cafe hạt rang, các nhà khoa học cũng cảnh bảo không nên lạm dụng cà phê rang xay. Vì tiêu thụ quá nhiều caffein sẽ gây tình trạng lo lắng, mất ngủ. Dùng lâu dài, cafein gây táo bón và phụ nữ có thai có khả năng sinh con nhẹ cân, thậm chí sảy thai. Đặc biệt là các người có tiền sử về bệnh tim mạch thì thưởng thức cà phê không phải là một điều tốt cho sức khỏe của họ, bởi caffeine trong cà phê hạt rang có khả năng gây tăng thêm huyết áp và nồng độ axitamin trong máu.


Sử dụng cafe sạch bao nhiêu là vừa đủ?


Dùng cà phê sạch, người thích dùng đặc, người thích dùng loãng nên khó xác định bao nhiêu là đủ. Người ta tính theo hoạt chất của cafe hạt rang là chất cafein bởi ảnh hưởng chính của cà phê rang xay là do cafein đem lại. Theo các nhà khoa học, 300mg chất cafein thường xuyên là hợp lý.

0 nhận xét: